WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AEONlogoAEONTS เผย `อิออน ไมโครไฟแนนซ์ (กัมพูชา)บ.ย่อย ได้รับใบอนุญาตธนาคารเฉพาะกิจ จากธนาคารชาติกัมพูชา พร้อมประกอบธุรกิจบัตรเครดิตตั้งแต่ ม.ค. 59 เป็นต้นไป

      รายงานข่าวจาก บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) (AEONTS) เปิดเผยว่า บริษัทอิออน ไมโครไฟแนนซ์ (กัมพูชา) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ประกอบธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อในประเทศกัมพูชา ได้รับใบอนุญาตธนาคารเฉพาะกิจ จากธนาคารแห่งชาติกัมพูชา เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

       บริษัทอิออน ไมโครไฟแนนซ์ (กัมพูชา) จะจดทะเบียนเป็นธนาคารเฉพาะกิจ และเปลี่ยนชื่อเป็น AEON SPECIALIZED BANK (COMBODIA) PLC. และเริ่มประกอบธุรกิจบัตรเครดิตในเดือน ม.ค. 59 เป็นต้นไป

    บริษัทดังกล่าวก่อตั้ง ในเดือนตุลาคม 2554 ดำเนินธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับสินค้าอุปโภค บริโภค เช่น โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ และสินเชื่อเงินสด โดยมีแผนจะพัฒนาไปสู่ธุกิจบัตรเครดิตในอนาคต โดยบริษัทฯ จะเริ่มรับใบสมัครบัตรเครดิตจากลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อในปัจจุบันภายในห้างสรรพสินค้าอิออน ประเทศกัมพูชา ทั้งนี้จะให้สิทธิประโยชน์ แก่ผู้ถือบัตรในการซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าอิออน และเพิ่มความสะดวกสบายโดยให้บริการสินเชื่อทางการเงินแก่ลุกค้ากัมพูชา 

     บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงาน 420 คน 8 สาขา

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!